Thực hiện nhận các thông tin liên quan đến quá trình điều phối từ các bộ phận trong doanh nghiệp. Những thông tin này có thể được truyền tải qua các cuộc gọi, email hoặc những phần mềm làm việc chung theo quy định. Sau khi tiếp nhận những thông tin tiến hành xử lý các thông tin. Công việc xử lý các thông tin có thể bao gồm như phân loại, lựa chọn thông tin, chuyển đổi thông tin phù hợp, v.vv.. Đảm bảo cho mọi quy trình, mọi bộ phận luôn hoàn thành đúng nhiệm vụ của mình trong hoạt động chung của doanh nghiệp. Theo dõi và giám sát lộ trình, trạng thái mà những nhiệm vụ hoặc công việc đang được thực hiện như thế nào. Tiến hành lưu trữ các dữ liệu liên quan đến công việc do mình điều phối. Kiểm tra và đảm bảo tính chính xác của những dữ liệu đầu vào. Đảm bảo các dữ liệu đầu vào có thể để đến đúng bộ phận cần những dữ liệu đó. Phân công các công việc phù hợp với các bộ phận cũng như các thiết bị máy móc tại doanh nghiệp hoặc cơ sở sản xuất. Thực hiện kiểm tra thường xuyên các quá trình vận hành sau khi dữ liệu điều phối được xác định. Đảm bảo cho các công việc thường ngày của doanh nghiệp luôn được thực hiện đúng tiến độ và không xảy ra tình trạng tồn đọng. Lập các bảng báo cáo liên quan đến quá trình điều phối ngân sách, bố trí nhân sự cho quản lý trực tiếp hoặc tổng giám đốc doanh nghiệp theo yêu cầu. Đề xuất kế hoạch tuyển dụng nhân sự đối với các phòng ban để công việc điều phối được phối hợp nhip nhàng. Lên kế hoạch đào tạo, nâng cao tay nghề đội ngũ nhân sự thông qua các khóa học chuyên sâu bằng ngân sách doanh nghiệp hoặc tự doanh nghiệp đào tạo. Chịu trách nhiệm hiệu quả đào tạo và năng lực cống hiến của nhân viên sau khóa đào tạo. Định kỳ tổ chức thực hiện đánh giá tay nghề nhân viên kỹ thuật theo yêu cầu thực tế. Tinh thần làm việc với trách nhiệm cao, sẵn sàng tăng ca khi cần thiết, theo sự điều động.