· Chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng và thị trường để đạt chỉ tiêu về doanh số bán hàng theo kế hoạch hàng năm của Công ty.
· Chịu trách nhiệm thu thập các thông tin về khách hàng cũng như tình hình thị trường của các sản phẩm liên quan đến dòng sản phẩm dây và cáp điện...
· Theo dõi, tìm hiểu, phân tích, nghiên cứu các diễn biến trên thị trường
· Tiến hành đánh giá tiềm năng của thị trường, để xây dựng các định hướng và chính sách phát triển thị trường phù hợp cho giai đoạn hiện tại và trong tương lai.
· Có quyền tham gia tư vấn cho Ban giám đốc đưa ra các kế hoạch, chiến lược quảng bá, tiếp thị các dòng sản phẩm của công ty một cách phù hợp và hiệu quả;
· Lập kế hoạch phát triển thị trường theo định hướng phát triển thương hiệu và mức doanh số công ty đặt ra cho toàn bộ các sản phẩm công ty hiện đang kinh doanh
· Tìm kiếm và khai thác các khách hàng mới
· Gặp gỡ và trao đổi với khách hàng về các sản phẩm của công ty, tư vấn và giới thiệu các sản phẩm mà công tyđang kinh doanh
· Báo cáo trực tiếp cho Ban giám đốc và tập đoàn tại Nhật Bản;
· Xây dựng và thực hiện kế hoạch, đào tạo cho nhân viên phòng kinh doanh của Công ty. Đảm bảo nhân viên phòng kinh doanh hiểu rõ vai trò, nhiệm vụ và các kiến thức về sản phẩm doanh nghiệp đang kinh doanh. Đồng thời thành thạo quy trình bán hàng, liên lạc hỗ trợ khách hàng. Phối hợp với bộ phận thiết kế, bộ phận kinh doanh và các bộ phận có liên quan để lập kế hoạch phát triển thị trường