•Lên kế hoạch phân tích đơn hàng của khách hàng;
• Lập kế hoạch sản xuất, chuẩn bị các thiết bị, vật liệu cùng với nhân sự phục vụ cho mỗi đơn hàng nhằm đảm bảo rằng quy trình sản xuất được hoạt động liên tục;
• Lên kế hoạch để thực hiện công việc sao cho đúng tiến độ, các sản phẩm phải đạt chuẩn chất lượng nhưng vẫn nằm trong khuôn khổ tài chính cho phép; • Kiểm tra, giám sát chất lượng sản xuất. Xây dựng bổ sung và sửa đổi những hướng dẫn sản xuất.
• Theo dõi quy trình cũng như tiến độ sản xuất, phát hiện kịp thời khi sản phẩm bị lỗi.
• Lập kế hoạch chi tiết mua thêm máy móc thiết bị mới để phục vụ các nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp.
• Quản lý nguồn lực sản xuất. Tổ chức, sắp xếp công việc cho công nhân trực thuộc cùng lên kế hoạch thực hiện các buổi kiểm tra tay nghề.
• Tham mưu sản xuất và báo cáo hiệu quả sản xuất