§ Chỉ đạo công ty thiết lập cải thiện hệ thống chất lượng, ghi chép thiết lập chất lượng, căn cứ theo báo biểu chất lượng tháng, thường xuyên tổ chức các cuộc họp đặc biệt có chất lượng, phụ trách khách hàng tới kiểm tra nhà xưởng
§ Duy trì, giám sát hoạt động bình thường của toàn bộ bộ phận và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của toàn bộ bộ phận chất lượng.
§ Chịu trách nhiệm tiến hành tất cả các hoạt động cải tiến chất lượng bao gồm huấn luyện, thanh tra, kiểm tra, chương trình chất lượng hàng năm, báo cáo chất lượng (hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, hàng năm) và hệ thống quản lý chất lượng các nhà cung cấp.
§ Cố vấn cho Ban Giám đốc công ty trong lĩnh vực kiểm soát, cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm. Chịu trách nhiệm xem xét và phê duyệt các quy cách kiểm tra chất lượng đối với tất cả các công đoạn từ nguyên liệu thô cho đến thành phẩm.
§ Lập kế hoạch hoạt động hàng năm cho hệ thống đảm bảo chất lượng của nhà máy bao gồm chương trình chất lượng và chương trình vệ sinh. Phối hợp với các phòng ban liên quan để thực hiện .
§ Duy trì hệ thống quản lý chất lượng của công ty theo tiêu chuẩn ISO, FAMA ... Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng cơ sở, hướng dẫn công việc cho các công đoạn sản xuất đồng thời duy trì phụ trách hệ thống quản lý chất lượng, bao gồm việc đánh giá nội bộ, quản lý đánh giá, đánh giá bên ngoài
§ Tiếp nhận, quản lý và giải quyết các câu hỏi về mặt chất lượng hàng hóa, đơn thư khiếu nại của khách hàng liên quan đến chất lượng hàng hóa và dịch vụ.