Quản lý bộ phận bán hàng là người tổ chức, quản lý, điều tiết và chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu bán hàng của doanh nghiệp theo tháng, quý, năm. Quản lý, ghi chép, thống kê số liệu liên quan đến hoạt động bán hàng theo từng ngày; lập báo cáo chi tiết trình ban giám đốc kiểm soát, điều chỉnh các hoạt động của phòng. Cân bằng nguồn lực tài chính, tính toán kế hoạch sản xuất và lượng hàng tồn kho để đề xuất các phương án kích cầu phù hợp. Nghiên cứu thị trường, dự đoán xu thế phát triển và thị hiếu của thị trường, đề xuất các phương án sản xuất, trao đổi, tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh. Tìm hiểu, đánh giá năng lực và duy trì quan hệ với các bên tiêu thụ sản phẩm, đề xuất đường hướng thương lượng, hợp tác kinh doanh. Kiểm tra, rà soát và chỉ đạo các hoạt động hợp pháp hóa các loại hóa đơn, chứng từ; xử lý các thủ tục hành chính có liên quan