QUY TRÌNH HỖ TRỢ TƯ VẤN, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM
1. Thời hạn giải quyết: không quy định
2. Sơ đồ quy trình giải quyết
3. Diễn giải quy trình
Bước 1: Người lao động làm việc theo HĐLĐ/HĐLV đang đóng bảo hiểm thất nghiệp bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà có nhu cầu tìm kiếm việc làm được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm.
Bước 2: Người lao động ghi đầy đủ các thông tin vào phiếu tư vấn, giới thiệu việc làm theo Mẫu 01 ban hành kèm theo Thông tư 15/2023/TT-BLĐTBXH và nộp trực tiếp cho Trung tâm Dịch vụ việc làm
Bước 3: Phòng Tư vấn, Giới thiệu việc làm có trách nhiệm tiếp nhận phiếu tư vấn, giới thiệu việc làm và căn cứ vào nhu cầu, khả năng của người lao động, nhu cầu tuyển lao động của người sử dụng lao động để kết nối việc làm phù hợp với người lao động.
Bước 4: Phòng Tư vấn, giới thiệu việc làm gửi cho người lao động phiếu giới thiệu việc làm theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 15/2023/TT-BLĐTBXH và có trách nhiệm theo dõi kết quả dự tuyển lao động để kịp thời hỗ trợ người lao động.