PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐƯỜNG THỦY I

Admin | 17/05/2024 18:55

Sáng ngày 17/5/2024, tại trường CĐ Giao thông vận tải đường thủy I, Trung tâm Dịch vụ việc làm – Giáo dục nghề nghiệp Hải Dương phối hợp với Nhà trường tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 58 và khai mạc Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động tháng 5 năm 2024.


Dự, chỉ đạo khai mạc phiên giao dịch có đồng chí Nguyễn Bá Thành - Phó Giám đốc Trung tâm; đồng chí Đỗ Văn Tuấn -Tiến sĩ- bí thư đảng uỷ- hiệu trưởng nhà trường

Cùng dự có đại diện 15 doanh nghiệp tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo sinh viên khóa 58 tại trường.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Bá Thành - Phó Giám đốc TT DVVL-GDNN cho biết: Phiên GDVL lưu động này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là đầu mối cung cấp, tư vấn thông tin cung - cầu lao động chính thống; là nơi liên hệ, giao dịch trực tiếp giữa nhà tuyển dụng với người tìm việc giúp doanh nghiệp tuyển dụng được lao động có trình độ, năng lực phù hợp; giúp người lao động tìm được công việc tốt, phù hợp, thu nhập cao và có khả năng phát triển bản thân.

 Bên cạnh đó phiên GDVL không chỉ giúp kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp thông tin về thị trường lao động để từ đó trang bị thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.


Ngay sau khi kết thúc chương trình khai mạc, các doanh nghiệp tiến hành phỏng vấn trực tiếp với người lao động để tìm nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Với sự tham gia của 15 doanh nghiêp với nhu cầu tuyển dụng 2.018 người lao động. Thu hút 142 lao động tham gia với 55 lượt phỏng vấn và 16 lao động trúng tuyển phỏng vấn lần 1 ./.