Kế hoạch tổ chức Hội chợ việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước

Admin | 19/07/2024 09:00

Thực hiện công văn số 3435/KH-SLĐTBXH ngày 05 tháng 7 năm 2024 của Sở Lao động - TB và XH Hải Dương về việc tổ chức Hội chợ việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước. Trung tâm Dịch vụ việc làm Giáo dục nghề nghiệp Hải Dương xây dựng kế hoạch tổ chức Hội chợ việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích

Nhằm tuyên truyền, giúp người lao động sau khi kết thúc thời hạn làm việc ở Hàn Quốc, Nhật Bản tìm được công việc trong các Doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản tại Việt Nam. Đồng thời giúp các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang đóng trên địa bàn tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận có cơ hội tuyển dụng được những lao động lành nghề có kinh nghiệm, đã được tiếp cận khoa học công nghệ và kỷ luật lao động.

Giúp lao động tìm kiếm được công việc phù hợp, có thu nhập cao để ổn định cuộc sống, góp phần động viên, khuyến khích người lao động tham gia chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan tuân thủ quy định và yên tâm về nước. Tuyên truyền vận động lao động bỏ trốn bất hợp pháp về nước.

2. Yêu cầu

          - Thông tin tuyên truyền rộng rãi nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, tổ chức tham gia Hội chợ việc làm trên địa bàn tỉnh, thành phố để lao động  nắm bắt thông tin về lao động, việc làm và thực hiện phỏng vấn trực tiếp tại Hội chợ việc làm ngày 29/7/2024;

          - Hội chợ việc làm phải được thực hiện mang tính thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo an toàn an ninh trật tự trong suốt quá trình tổ chức.

II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

1. Nội dung

          - Tổ chức phổ biến thông tin cho doanh nghiệp và người lao động tham dự Hội chợ việc làm và bố trí cho các bên tham gia phỏng vấn;

          - Thực hiện các hoạt động kết nối giữa người lao động và chủ sử dụng lao động; đăng ký tuyển dụng lao động trực tiếp hoặc thông qua website, fanpage của Trung tâm.

2. Chương trình

- Đón tiếp đại biểu, Doanh nghiệp và người lao động;

- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu;

- Diễn văn khai mạc;

- Phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo;

- Thực hiện giao dịch kết nối.

 III. THÀNH PHẦN THAM DỰ

- Đại diện Trung tâm lao động ngoài nước

- Đại diện Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo phòng chuyên môn Sở Lao động TB và XH

- Lãnh đạo, Trưởng phòng chuyên môn Trung tâm Dịch vụ việc làm GDNN

- Phóng viên truyền hình Hải Dương

- Các Doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng

- Lao động EPS, thực tập sinh IM Japan về nước

- Lao động tự do có nhu cầu tìm kiếm việc làm; Lao động chuẩn bị tham dự kỳ thi theo chương trình EPS; Lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm.

 IV. THỜI GIAN , ĐỊA ĐIỂM

1. Thời gian tổ chức:

- 01 ngày, từ 8h sáng, Thứ hai ngày 29/7/2024;

2. Địa điểm: Tầng 2: khu vực tổ chức Sàn giao dịch việc làm

Trung tâm Dịch vụ việc làm Giáo dục nghề nghiệp Hải Dương

Địa chỉ: Đường An Định – Phường Việt Hòa – TP Hải Dương.

 V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1.Phòng Tư vấn, GTVL ( chủ trì): Xây dựng kế hoạch, chương trình tổ chức và trực tiếp phối hợp với phòng Lao động Việc làm; phòng Giáo dục nghề nghiệp (Sở LĐ – TB&XH) để lựa chọn mời doanh nghiệp tham gia và thông tin tuyên truyền đến UBND các huyện, TX, TP; phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước để thực hiện.

- Chuẩn bị các nội dung: Bàn tuyển dụng, ca bin phỏng vấn, ghế ngồi cho đại biểu, DN và lao động tham dự khai mạc, phông chữ khai mạc, băng rôn, khẩu hiệu pano ap phic cờ phướn, biển hướng dẫn doanh nghiệp và lao động, tờ rơi, tổ chức treo và niêm yết tại Trung tâm để tuyên truyền ( thực hiện xong trước ngày 20/7/2024)

 

- Chuẩn bị các biểu mẫu phiếu tư vấn, giới thiệu theo quy định để phục vụ chuyên môn.

- Đề xuất nhân sự phục vụ công tác chuẩn bị và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như hướng dẫn đăng ký, tư vấn, hỗ trợ phỏng vấn, nhân viên trực, bảo vệ an ninh tại Hội chợ việc làm (Danh sách kèm theo).

- Tuyên truyền, mời lao động EPS và thực tập sinh IM Japan đã về nước; lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp; Lao động tự do đang cư trú trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận có nhu cầu tìm việc làm đến tham dự Hội trợ việc làm.

- Mời các đơn vị, Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài của Hàn Quốc, Nhật Bản và các doanh nghiệp khác có nhu cầu tuyển dụng lao động tham gia. In thông báo tuyển dụng của các Doanh nghiệp niêm yết tại khu vực tổ chức để lao động tìm hiểu thông tin tuyển dụng ( thực hiện từ 8/7 đến 20/7/2024).

- Tư vấn và hướng dẫn người lao động tìm kiếm thông tin và tham gia dự phỏng vấn tại các doanh nghiệp.

- Tổng hợp nhu cầu tuyển dụng của các Doanh nghiệp đăng ký và danh sách người lao động tham gia Hội chợ việc làm  ( trước ngày 23/7/2024)

- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi có phát sinh.

2. Phòng Kế hoạch tài chính: Phối hợp với phòng tư vấn giới thiệu việc làm và phòng KHTC Trung tâm lao động ngoài nước lập dự toán theo kế hoạch, hoàn thiện hợp đồng và các thủ tục thanh toán theo mẫu của Trung tâm Lao động ngoài nước.

3. Phòng Dự báo Thông tin thị trường lao động: Phối hợp với phòng TV GTVL để tuyên truyền thông tin tổ chức Hội chợ việc làm theo kế hoạch lên website, fanpage Trung tâm để lao động và doanh nghiệp biết ( thời gian thực hiện trước ngày 10/7/2024)

- Mời Doanh nghiệp tham gia Hội chợ việc làm (thời gian từ 8/7 đến 22/7/2024)

- Lắp đặt thiết bị máy tính, máy chiếu đảm bảo cho Hội chợ việc làm ngày 29/7/2024 diễn ra thông suốt ( thời gian thực hiện trước ngày 29/7/2024)

4. Phòng Tổ chức hành chính: Phối hợp với phòng Tư vấn, GTVL bố trí âm thanh, loa micro rời, bục phát biểu; Chuẩn bị nước uống cho đại biểu tham dự

- Tiếp đón và hướng dẫn đại biểu, Doanh nghiệp và lao động vị trí tham dự.

- Thông báo cho bảo vệ hướng  dẫn chỗ để xe cho Đại biểu, Doanh nghiệp và người lao động tham gia Hội chợ việc làm.

5. Phòng Bảo hiểm thất nghiệp: Phối hợp với phòng Tư vấn, GTVL thông báo cho lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp tham gia.

Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội chợ việc làm dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước năm 2024./